Kiến thức sức khỏe

Bệnh nhân mắc chứng phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là đối tượng có tỷ lệ mắc Covid-19 rất cao. Do đó, người bệnh cần nâng cao sức đề kháng chống dịch bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp. 

Bệnh về đường hô hấp mạn tính có thể làm giảm lưu lượng oxy đi khắp cơ thể, và gây ra nhiều biến chứng, từ khó thở, ho mạn tính đến đau ngực, mệt mỏi. Việc sử dụng thuốc kháng viêm lại thường gây tác dụng phụ có hại hoặc di chứng về sau. Hãy cùng Siêu Thị Y Tế khám phá một số loại thảo mộc tốt cho đường hô hấp, giúp hỗ trợ điều trị mà không cần dùng quá nhiều thuốc nhé!

"Kéo cưa" là từ dân gian thường dùng để chỉ những người trong lúc ngủ phát ra âm thanh... khò khò! Ít ai biết rằng ngáy là một hội chứng bệnh có thể gây ngưng thở trong lúc ngủ, dẫn đến tử vong đột ngột!

Giống như người lớn, trẻ sơ sinh cũng có thể bị nấc cụt, thẩm chí bé có thể bị nấc từ trước khi được sinh ra. Nguyên nhân gây ra nấc ở trẻ sơ sinh rất khác nhau. Một số trường hợp nấc có thể khiến bé không thoải mái hoặc thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng của bé. Vì vậy, cha mẹ phải tìm hiểu chính xác nguyên nhân và biết cách chữa khi trẻ sơ sinh bị nấc.

Thời tiết mùa hè oi bức dường như thôi thúc mọi người tắm ngay sau khi trở về từ văn phòng. Tuy vậy, tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về có thể gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy cách nào giúp dân công sở tắm khỏe, xả stress hiệu quả sau ngày dài làm việc mệt mỏi? Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!