Kiến thức sức khỏe

Suy hô hấp cấp ở trẻ em là tình trạng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng của trẻ. Nếu các bậc phụ huynh không kịp thời nhận biết dấu hiệu suy hô hấp ở trẻ em để kịp thời xử lý, hậu quả xảy ra có thể rất đáng tiếc!

Há miệng khi ngủ là hiện tượng không hiếm gặp. Bất cứ ai cũng có thể gặp phải hiện tượng này, đôi khi há miệng khi ngủ còn đi kèm tiếng ngáy rất khó chịu. Vậy thực chất há miệng khi ngủ là hiện tượng gì và có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Ho là một phản ứng của cơ thể nhằm tống các chất bài tiết, vi sinh vật hoặc dị vật ra ngoài. Đây là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó có thể là do cảm lạnh nhưng cũng có thể do bệnh nào đó nghiêm trọng hơn. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây ho thường gặp trong mùa lạnh giá.

Ngủ ngáy là một trong những hiện tượng sinh học quen thuộc đến mức ít ai chủ động tìm hiểu vì sao có tiếng ngáy và làm cách nào để loại bỏ tiếng ngáy triệt để. Một số người chọn cách sống chung với tiếng ngủ ngáy bằng các biện pháp vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu các cách giúp bạn ngủ chung với người ngủ ngáy ngay sau đây nhé!

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) có thể phòng ngừa và điều trị được nếu như có lộ trình điều trị đúng và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Người bệnh cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, kết hợp luyện tập hít thở, vận động tay, chân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngủ ngáy gây ra không ít phiền toái đối với mọi người xung quanh. Vậy thực chất của hiện tượng này là gì? Bạn đã biết các mẹo trị ngủ ngáy không cần dùng thuốc không? Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Hóc dị vật là một trong những tai nạn thường nhật phổ biến nhất hiện nay. Nếu người bị hóc dị vật không được sơ cứu kịp thời thì có nguy cơ tử vong rất cao. Hãy cùng tìm hiểu cách sơ cứu người bị hóc dị vật tại nhà ngay sau đây nhé!

​​​​​​​Máy tạo oxy là thiết bị y tế quan trọng, giúp người bệnh hô hấp có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cần lưu ý gì khi mua máy tạo oxy dùng tại nhà nhé!

Bệnh viêm phế quản ở trẻ nhỏ là một gánh nặng thường gặp đối với các bậc phụ huynh. Hãy cùng tìm hiểu vì sao trẻ bị viêm phế quản mỗi khi thời tiết trở lạnh thay đổi nhé!

Suy hô hấp là tình trạng hệ hô hấp không đủ khả năng duy trì sự trao đổi khí theo nhu cầu cơ thể, việc đảm bảo cung cấp oxy cho cơ thể là yếu tố quan trọng quyết định sự sống của người bệnh. Phương pháp thở áp lực dương liên tục trong điều trị suy hô hấp giúp giảm triệu chứng suy hô hấp và phục hồi chức năng hô hấp. Nhờ thực hiện phương pháp này làm hạn chế việc sử dụng phương pháp xâm lấn, từ đó hạn chế nguy cơ biến chứng gây ra.