Kiến thức sức khỏe

Càng lớn tuổi, người già càng đối diện với nhiều cơn mất ngủ kéo dài kèm với triệu chứng ho liên miên. Ảnh hưởng đến giấc ngủ là một, khó chịu là hai, quan trọng hơn, sức khỏe cũng giảm sút không phanh. Vậy có cách nào trị ho hiệu quả cho người cao tuổi ngay tại nhà? Dưới đây là những phương pháp trị ho cho người cao tuổi ngay tại nhà bạn có thể tham khảo.

Dạo này bạn có thở dài nhiều không? Nhiều người cho rằng thở dài là biểu hiện của sự mệt mỏi, áp lực, stress, kiệt sức. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học lại chứng minh đây là cách duy trì hoạt động của phổi tốt hơn. Vậy thở dài nhiều có tốt không? Và thở dài có phải là dấu hiệu của bệnh lý. Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Bên cạnh việc điều trị hen suyễn bằng thuốc, người bệnh hen suyễn nên kết hợp với các phương pháp trị liệu tự nhiên, cụ thể là sử dụng các loại thảo dược thuốc nam để kiểm soát các triệu chứng hen suyễn. Tham khảo những cây thuốc nam được nhân gian truyền tai nhau sử dụng chữa hen suyễn hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

“Làm cách nào chữa hen suyễn hiệu quả?” Đó vẫn luôn là câu hỏi mà bất kỳ người thân, hay bệnh nhân hen suyễn đau đáu. Bao nhiêu loại thuốc đắt tiền nhất đã sử dụng, vẫn không thuyên giảm. Vậy hãy thử tìm các phương pháp tự nhiên xem có hiệu quả hay không nhé!

Khi nói về những bệnh nhân mãn tính, không ít kẻ chặc lưỡi bảo, “Trời thưa ai nấy dạ rồi, phải chịu thôi!”. Dẫu biết bệnh khó chữa là thế, nhưng thay vì héo hon chết mòn trong những ngày tháng cuối cùng, nhiều bệnh nhân đã xây dựng thói quen tốt, lối sống đẹp để mỗi ngày sống chung với bệnh mãn tính đều là một ngày vui vẻ, thoải mái. Hãy tham khảo ngay những bí quyết giúp bệnh nhân mãn tính sống vui khỏe mỗi ngày trong bài viết dưới đây.

Hạ sinh thiên thần bé nhỏ, cha mẹ nào cũng mong con yêu mau ăn chóng lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không may, khoảng thời gian đầu đời của con yêu là một trong những thời điểm khá khó khăn. Lúc này, hạ thể của trẻ khá yếu ớt, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh. Trong đó, bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh lại dễ khiến cha mẹ nhầm tưởng là cảm cúm thông thường nên chủ quan bỏ qua, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau này. Vì thế, cha mẹ cần nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh.

Kỳ thực, thú cưng không chỉ là vật nuôi trong gia đình mà còn là người bạn của con người. Sẽ khá cô độc nếu phải một mình chống chọi với căn bệnh hen suyễn, một con vật nuôi sẽ khiến hành trình ấy trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng lông thú cưng sẽ khiến cơn hen tái phát nặng hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là, bệnh hen suyễn có nên nuôi thú cưng không?

Thời tiết lạnh giá của mùa đông là nỗi ám ảnh đối với nhiều bệnh nhân hen suyễn, những triệu chứng hen suyễn sẽ ngày tái phát nặng hơn trong thời gian này. Vì thế, các bệnh nhân hen suyễn cần tham khảo những bí quyết giúp kiểm soát cơn hen trong mùa lạnh.

Ai trong chúng ta cũng biết về lợi ích của việc chạy bộ, tuy nhiên, để rèn luyện thành thói quen chạy bộ, những hiểu biết về chạy bộ phải nhiều hơn thế. Vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích không phải ai cũng biết về chạy bộ.

Tập thể dục là thói quen tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu tập không đúng cách, sức khỏe của bạn sẽ gặp nguy hiểm, thậm chí có trường hợp tử vong. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm mà người chạy bộ thường mắc phải để giúp bạn giảm thiểu nguy cơ này.