Kiến thức sức khỏe

“Dạo gần đây, sức khỏe bạn thế nào?” Đó hẳn là câu hỏi quen thuộc trong  tình hình dịch bệnh căng thẳng này. Như chúng ta đã biết, cảm cúm thường bao gồm các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, nhức đầu, mệt mỏi.  Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc “Vì sao cảm cúm gây đau đầu, nhức mỏi?”. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Yoga được xem là một trong phương pháp tự nhiên để điều trị hen suyễn. Không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần, yoga còn hỗ trợ điều hòa hơi thở, cải thiện chức năng hệ hô hấp cho bệnh nhân hen suyễn. Dưới đây là các tư thế yoga đẩy lùi cơn hen suyễn cho bạn. 

Cảm cúm, nghẹt mũi là một trong những căn bệnh thường gặp trong thời tiết mùa hè. Tuy các triệu chứng bệnh không quá rõ rệt, nhưng nếu kéo dài lâu sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số cách trị cảm sốt ngay tại nhà hiệu quả. 

Hen suyễn là căn bệnh mãn tính khó chữa trị dứt điểm, những bạn vẫn có thể kiểm soát một số triệu chứng bệnh. Tham khảo ngay bài viết bên dưới để biết cách xử lý khi lên cơn hen. 

Bạn đang mắc bệnh cảm cúm nhưng đã điều trị bao nhiêu thuốc vẫn không khỏi. Hãy thử vào bếp thực hiện ngay công thức tỏi ngâm với mật ong chữa cảm cúm ngay tại nhà.

Siro trị ho là một thức uống quen thuộc của các bé. Thế nhưng, người lớn vẫn có thể tự làm siro này để chữa ho mà không cần sử dụng thuốc tây. 

Thay vì thực hiện những chế độ ăn uống, luyện tập gian khổ, bạn vẫn có thể giảm cân nhờ kiên trì thực hiện thói quen đơn giản sau đây. 

Dịch bệnh Covid-19 vừa qua đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc bảo vệ lá phổi tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về cấu tạo hệ hô hấp và cách bảo vệ lá phổi khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Khó hít thở sâu tương tự như khó thở, không hít sâu được. Đây cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng bạn không nên bỏ qua.  Theo tài liệu y khoa, khó hít thở sâu là hiện tượng xảy ra bất ngờ, đột ngột, phản ánh dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm, cần được chăm sóc y tế. 

Chơi đá cầu không chỉ là bộ môn dễ chơi mà lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: gia tăng sự săn chắc cho đôi chân, kích thích sự tập trung, giảm cân, giảm stress và tăng chiều cao hiệu quả.