Kiến thức sức khỏe

Khó thở là một tình trạng khá phổ biến ở cả người trẻ và người lớn tuổi, thậm chí là trẻ nhỏ.Khó thở có thể cảnh báo một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tiếp tục đọc để tìm ra một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra khó thở.

Phổi hít thở oxy từ không khí, sau đó truyền oxy vào máu qua hàng triệu túi khí nhỏ gọi là phế nang. Nhu cầu bổ sung oxy của mỗi người có thể khác nhau, đặc biệt là đối với những tình trạng bệnh lý cần nhận oxy bổ sung.

Khó thở là một triệu chứng phổ biến và thường vô hại vì tình trạng này thường là kết quả của một buổi tập luyện cực lực hoặc một ngày căng thẳng. Nhưng khó thở đôi khi cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có một vấn đề sức khỏe khác như nhiễm trùng phổi, viêm phổi, hen suyễn hoặc bệnh tim.

Nếu bạn cảm thấy khó thở dữ dội xảy ra đột ngột và ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của mình, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những triệu chứng khó thở thường gặp. Tiếp tục đọc để giúp bạn kịp thời xử lý khi khó thở xảy ra.

“Làm thế nào để bỏ hút thuốc lá một lần và mãi mãi?”. Dù bạn có quyết tâm dừng lại việc hút thuốc lá một cách nghiêm túc bao nhiêu, thì việc cai thuốc lá vẫn khó. Vì thế, điều quan trọng là cần tìm ra cách bỏ hút thuốc lá hiệu quả và phù hợp với bạn.

Ngáy là âm thanh khàn khàn hoặc chói tai xảy ra khi luồng không khí đi qua các mô thư giãn trong cổ họng, khiến các mô rung lên khi bạn thở. Gần như tất cả mọi người đều ngủ ngáy thỉnh thoảng, nhưng đối với một số người, nó có thể là một vấn đề mãn tính.

Ngáy có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn hoặc của người ngủ cùng. Ngay cả khi nó không làm phiền bạn quá nhiều, ngáy không phải là một triệu chứng có thể bỏ qua.

Bệnh hen suyễn khiến người ta khó thở, thở khò khè hoặc ho nhiều lần và bệnh này thường được chẩn đoán khi còn trẻ. Nhiều người thắc mắc “Bệnh hen suyễn có chữa được không?”.

Tình trạng nằm giữa cảm lạnh thông thường và viêm phổi ở mức độ nghiêm trọng được gọi là viêm phế quản. Các triệu chứng bao gồm ho thường xuyên ra chất nhầy, mệt mỏi, sốt và thở khò khè khi thở. Dưới đây là những gì bạn cần biết về bệnh viêm phế quản.

​​​​​​​Bơi lội giống như tất cả các bài tập thể dục, cần nhiều oxy trong cơ thể để giúp bạn không bị ngất. Đó là lý do tại sao bạn phải biết cách giữ hơi thở đúng khi bơi dưới nước. Hãy tham khảo các mẹo dưới đây để biết cách nín thở và kiểm soát nhịp thở khi bơi một cách an toàn.